เทรนด์การจัดสวนสไตล์ Urban Living 2024

การจัดสวน

การบริหารของ 2 สถาปนิก นักออกแบบและนักจัดสวนมือรางวัล ธวัชชัย ศักดิกุล และ พลอยทับทิม สุขแสง จัดงาน “Ripple Retreat: The Garden Runway” เปิดเทรนด์การจัดสวนสไตล์ Urban Living 2024 (เออเบิร์น ลิฟวิ่ง 2024) ผ่านนิทรรศการขนาดย่อม และเพอร์ฟอร์มมิ่ง รันเวย์ ครั้งแรกของประเทศไทย ณ Found Venue เมื่อเร็วๆนี้รีวิวซีรี่ยเกาหลีเก่าใหม่

วิธีจัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ไม่ยากอย่างที่คิด

ในงาน ธวัชชัย ศักดิกุล ผู้ก่อตั้ง บริษัท กิ่งก้านใบ จำกัด เผยเปิดว่า ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี เราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันออกแบบสวนไปแล้วกว่า 2,044 สวน ซึ่งแต่ละสวนจะมี Hidden Object หรือของที่ซ่อนไว้เป็นของที่เจ้าของบ้านต้องใช้ในสวน โดยอิงจากไลฟ์ สไตล์เป็นหลัก และในช่วงวิกฤติโควิด-19 ทำให้คนหันกลับมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตในสวนที่บ้านมากขึ้น สอดคล้องกับความตั้งใจของกิ่งก้านใบที่มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สวนที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด และจากที่เราได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สวน ที่ได้รับการคัดเลือกจากนักออกแบบสวนทั่วโลก ในหมวด urban garden

ด้าน พลอยทับทิม สุขแสง ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทกิ่งก้านใบ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโชว์ครั้งนี้นำเสนอเทรนด์การจัดสวนสไตล์เออเบิร์น ลิฟวิ่ง 2024 ที่มอบความสดชื่น จึงเน้นต้นไม้ “ตระกูลซิตรัส” เป็นหัวใจหลัก เช่น ส้มจี๊ด เลม่อน ส้มมือ ส้มซ่า มะนาว ดอกแก้ว และมีต้นไม้ชนิดอื่นๆหลายสายพันธุ์ หลากสี เพื่อสะท้อนว่าพื้นที่สีเขียวภายในบ้านที่มอบความสดใส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *